Nguyễn Thị Anh Hoa: HIỂU VÀ CHẤP NHẬN CHÍNH MÌNH

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

HIỂU VÀ CHẤP NHẬN CHÍNH MÌNH

Con đường tâm linh - Hiểu và chấp nhận chính mình là bước đi đầu tiên và khó khăn nhất trong quá trình phát triển tâm thức của mỗi chúng ta.


Con duong tam linh 3 - Nguyen Thi Anh Hoa

Cuộc sống hàng ngày vội vã cuốn con người chạy về phía trước. Chúng ta chạy mãi, chạy mãi và hầu như không biết điểm dừng.

Đâu đó trong hành trình dài dằng dặt ấy, có đôi lúc tôi nhìn lại mình và ngẫm ra, quả thật mình chưa bao giờ hiểu hay chấp nhận mình giống như bản chất mình vốn có.

Mình dễ dàng cho qua lỗi lầm của người khác, luôn âm thầm tìm lý do biện minh cho hành động của họ, nhưng lại ít tha thứ cho mình. Mình luôn quy kết lỗi về phần mình trong phần lớn các trường hợp.

Mình vẫn biết, nếu thấy lỗi của mình thì mình mới có cơ hội sửa sai hay học hỏi phát triển. Với nhiều người đó là sự thể hiện trách nhiệm, là uy tín, là tình thương, là đạo đức,... nhưng ở mình đôi khi là sự đòi hỏi thái quá về bản thân.

Con duong tam linh 2 - Nguyen Thi Anh Hoa


Hơn nửa đời người mình nhìn lại, mình chẳng phải vĩ nhân để không phạm sai lầm. Mình chẳng phải là Đức Phật hay Đấng Jesus Christ  để đủ giác ngộ nhận chân các sự việc. Mình cũng chẳng phải Quán Thế Âm để đủ bao dung cho tất cả.

Mình chỉ là con người, con người bình thường đang trên đường học đạo. Mình vẫn còn rất nhiều điểm khiếm khuyết cần hoàn thiện.


Con duong tam linh 1


Mình học để hiểu và chấp nhận con người mình với tất cả các khiếm khuyết và ưu điểm vốn có. Đi trên đường đạo là học cách để tu sửa chứ không chắc rằng mình hoàn hảo để không vướng lỗi lầm, nhất là trong kiếp này. 

Con đường tâm linh còn dài phía trước, rất dài,....

Nhang tram huong Ky Anh nguyen chat cao cap



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét