Nguyễn Thị Anh Hoa: Thế giới tâm linh trong mắt tôi – phần 1

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Thế giới tâm linh trong mắt tôi – phần 1




Trong xã hội hiện nay, thông thường, các vấn đề về thế giới tâm linh thường được xem là đồng nhất với các quan niệm mê tín dị đoan. Có nghĩa là các vấn đề được phân thành 2 nhóm : khoa học và phi khoa học. Phi khoa học được xem là phi lý, không có thật, hoang tưởng .. hay trình độ khoa học kém….





Lấy các chuẩn mực khoa học làm hệ qui chuẩn xã hội, ta thấy các vấn đề về thế giới tâm linh có thể được đánh giá với 2 mức độ rất khác nhau : Vượt trên khoa học hoặc dưới chuẩn mực khoa học (mê tín dị đoan).


Việc đồng hóa hai nhóm nhận thức trên đã làm rất nhiều người bỏ qua cơ hội học hỏi. Con người dường như chỉ tin vào khoa học. Tất cả những gì khoa học chưa biết hoặc chưa chứng minh được đều là phi lý.



Ở đây tôi không chỉ muốn nói đến khía cạnh mở lòng để đón nhận những điều chưa được khoa học chứng minh giúp nâng cao khả năng thông hiểu các sự vật hiện tượng xung quanh thay vì đóng khung trong chứng nghiệm khoa học.


  


Từ nhỏ, tôi là người ưa phân tích logic. Vấn đề gì chưa hiểu hoặc chưa rõ, tôi sẽ tìm hiểu đến tận cùng và không ít các vấn đề đến nay vẫn chưa có lời giải đáp thõa đáng nếu xét về góc độ khoa học. 

Tuy nhiên, hiện nay, tôi giảm dần các câu hỏi tại sao theo kiểu phân tích logic khoa học.

Tôi tìm hiểu thế giới tâm linh dựa trên các điểm sau :

  1.    Những điều ta biết là giới hạn. Những điều ta chưa biết là vô hạn.
  2.  Những điều ta biết là dựa trên kết quả hoặc các luận điểm khoa học,  tức kết quả nhận biết từ 5 giác quan của con người. Thế còn giác quan thứ 6 mà nhiều người bắt đầu nhận ra thì sao ? 
  3.   Rất nhiều các sự vật hiện tượng hiện hữu lại không phụ thuộc vào việc khoa học có hiểu được hay không.
  4.   Từ nhỏ tôi suy nghĩ theo logic : khi khoa học phát triển thì các vấn đề phi khoa học sẽ không còn đất sống. Trái lại, hiện nay tôi không còn ngạc nhiên khi ngày càng nhiều nhà khoa học bước sang nghiên cứu thế giới tâm linh.




Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi các vấn đề về thế giới tâm linh là đề tài khá được đề cập phổ biến trong xã hội. Cả tại các quốc gia được xem là có nền văn minh phát triển như các nước Âu Mỹ hay các quốc gia được xem là đang phát triển hoặc kém phát triển, các đề tài tâm linh được đem ra mổ xẻ, tranh luận gay gắt không thua các vấn đề thời sự “hot” nhất.




Thế giới tâm linh – Các bài viết nên tham khảo :


http://cafebiz.vn/thien/steve-jobs--thien-20110928014731643ca106.chn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét